Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Hiểu biết cơ bản về pin laptop

Như chúng ta đã biết, sạc pin laptop là sản phẩm không thể thiếu dành cho những thiết bị laptop, máy tính xách tay. Trên thị trường hiện nay có 2 loại pin laptop chính là :lithium –ion và lithium polymer. Tuy 2 loại pin này có sự tồn tại khác biệt, nhưng chúng lại hoạt động khá giống nhau: với điện năng được tạo ra khi electron di chuyển cùng dòng chảy electron sẽ giúp cho thỏi pin luôn “khỏe mạnh”.

Với 2 loại pin laptop nói trên bạn cần lưu ý một số điểm sau :

- pin laptop hoàn toàn không bị hư hỏng khi cắm sạc quá lâu, khi bạn sạc pin đến mức 100% pin sẽ tự động ngắt nguồn và sẽ không tiếp tục sạc cho tới khi mức pin đã giảm xuống một mức độ nào đó.

- để pin laptop trở trạng thái cạn kiệt sẽ làm hỏng pin, nếu giữ nguyên ở trạng thái 0% quá lâu thì pin laptop sẽ rơi vào tình trạng cạn sạc và có thể sẽ không bao giờ tỉnh giấc.

Dựa trên 2 lưu ý trên liệu chúng ta có thể kết luận rằng việc cắm sạc laptop liên tục sẽ giữ an toàn cho viên pin hay không? câu trả lời là “ không đơn giản chút nào”

Như chúng ta đã biết, bản chất của pin lithium là chúng ta không ổn định và do đó sẽ liên tục bị suy giảm dung lượng tối đa kể từ thời điểm được sản xuất, trong đó có rất nhiều yếu tố khiến cho lithium nhanh chết, bao gồm :

- số vòng sạc tối đa : mỗi viên pin lithium chỉ có thể sạc một số lượt nhất định.

- mức sạc: mức sạc càng cao thì độ tuổi thọ pin càng bị rút ngắn.

- nhiệt độ cao : với nhiệt độ từ 30 độ C trở lên rất dễ gây hư hại cho pin laptop.

2 điểm chúng ta lưu ý ở phía trên là mức sạc và nhiệt độ sử dụng. Cả 2 yếu tố này đều có thể gây hư hại cho pin khi gây ảnh hưởng riêng rẽ hoặc kết hợp với nhau.

Bạn có thể tham khảo trang web FPTShop có bán pin laptop rất đa dạng với nhiều loại phong phú phù hợp giá cho người dùng.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: