Overblog
Edit page Follow this blog Administration + Create my blog

Cách sử dụng kính thực tế ảo Gear VR

Với nhược điểm là khi sử dụng Samsung Gear VR trên đầu khá nặng, không thực sự thoải mái cho người sử dụng lâu do tổng trọng lượng của kính và điện thoại lên tới gần nửa kg. Khi đeo kính vào, ứng dụng Oculus tự động được kích hoạt và đưa chúng ta vào một căn phòng ảo cực kỳ rộng rãi phía trước là màn hình lớn chứa các nội dụng, ứng dụng để sử dụng. Khi xoay ngang, dọc, hay quay về phía sau cũng sẽ thấy khung cảnh của cả căn phòng với hồ bơi, cửa sổ rộng lớn. Khi đó, sẽ xuất hiện một con trỏ màu xanh hình tròn ở chính giữa xuất hiện tương tự như con trỏ chuột. Có thể xoay đầu để điều chỉnh nó rồi thao tác với trackpad điều hướng bên cạnh để lựa chọn nội dung truy cập. Khi ấn phím Back để quay lại nội dung trước đó, hầu hết các nội dung cho Gear VR hiện này là game, phim hay các chương trình tương tác, tăng cường thực tế ảo.

Khi trải nghiệm với tựa game câu cá chúng ta có thể cảm nhận được đồ họa khá đẹp mắt, sinh động mặc dù chưa lung linh như các tựa game trên PC. Cũng có thể quay đầu tứ phía để nhìn ngắm cảnh vật xunh quanh hồ và điều khiển touchpad để quăng cần câu. Phản hồi từ Gear VR rất nhạy, gần như không có độ trễ.

Ngoài game và xem phim thì Gear VR còn có hỗ trợ tính năng passthrough, cho phép nhìn xuyên qua kính bằng camera của điện thoại được kết nối. Có cảm giác giống như chiếc kính Holo Lens hay Google Glass. Ngoài ra, trong tương lai, những game tăng cường thực tế ảo chắc chắn sẽ tận dụng tối đa tính năng này để người dùng có thể biến ngay căn phòng của mình thành một môi trường thực tế ảo đầy hấp dẫn.

Hiện tại, Samsung VR mới giới hạn nội dung trong Oculus store. Người dùng cũng sẽ không thể sử dụng các ứng dụng ngoài kho ứng dụng này, hay kể cả tải về từ Google Play. Chợ ứng dụng Oculus vẫn còn khá ít các ứng dụng miễn phí, chủ yếu là phải mua và giá còn khá đắt đỏ. Nếu muốn chạy các ứng dụng ngoài, người dùng cũng phải tìm cách lách luật bằng việc cài đặt thêm phần mềm can thiệp nhằm tắt đi việc tự khởi chạy Oculus mỗi khi đeo kính.

Tóm lại, Samsung Gear VR là một thiết bị khá sáng giá cho các nội dung thực tế ảo ở thời điểm hiện tại. Cùng với chất lượng hình ảnh tốt, kho ứng dụng chất lượng cao, phong phú đủ thể loại từ game, phim đến tương tác ảo. Ngoài ra, việc điều khiển cũng trở nên khá thuận tiện nhờ các tích hợp sẵn touchpad cảm ứng hay các nút điều chỉnh âm lượng hay phím Back. Ngoài ra, thiết bị này vẫn còn khá nặng, mang lại cảm giác khó chịu khi người sử dụng lâu. Bên cạnh đó, điện thoại gắn vào cũng tụt pin rất nhanh và nóng bởi khi xử lý các nội dung VR.

Tag(s) : #cong nghe
Share this blog
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: