Overblog
Edit page Follow this blog Administration + Create my blog

Các sử dụng pin laptop an toàn và hiệu quả

Nếu bạn đang sử dụng pin laptop chính hãng thương hiệu Dell thì có thể áp dụng chương trình Dell Battery Meter (DBM) rất hữu ích cho việc quản lý viên pin của chiếc laptop thân yêu của mình. Nhưng có thể bạn mới mua máy không thể tận dụng được hết các chức năng của nó dù không nhiều chức năng nhưng cũng rất đáng đồng tiền bát gạo để bảo quản pin tránh khỏi bị chai.

Vài lời trích dẫn trên chúng tôi chỉ muốn giới thiệu sơ qua cho các bạn biết về DBM đã được nhiều bạn ưa thích nhất về chức năng ngắt sạc pin. Có nhiều bạn thắc mắc chức năng này dùng để làm gì thì cũng xin nói luôn là chính cái tên đã nói lên tất cả. Nhiều người dùng laptop cho rằng, khi sử dụng ở nhà thì nên lấy pin ra và dùng máy trực tiếp bằng Adapter thì pin sẽ không nhanh chị chai, nhưng đây là điều đáng tiếc vì suy nghĩ hoàn toàn sai lầm vì cho dù pin được bảo quản đúng cách thì lap của bạn sẽ có nguy cơ đi trước cục pin vì nhiều lý do như : pin tháo lắp liên tục thì chỗ tháo lắp sẽ bị bụi bay vào dễ gây hở mạch, chưa nói đến tình trạng đi gấp để quên viên pin, khe cắm pin dễ bị bào mòn, nguy cơ cụp điện thì pin giống như bộ lưu điện sẽ giúp cho máy bạn duy trì hoạt động vào lúc nào pin sẽ không phát huy tác dụng nữa và đây là nguy cơ hàng đầu khiến cho laptop của bạn nhanh chóng bị hỏng. Lúc này chức năng DBM sẽ cho bạn thấy tầm quan trọng.

Hiện nay trên thị trường có bán pin laptop nhưng đa số đều dùng loại Li-on, loại này sẽ sử dụng hết sạch năng lượng của chúng thì rắc rối sẽ phát sinh ngay lập tức. Nếu điều này là 1-2 lần thì không sao nhưng nếu nhiều lần thì tuổi thọ của pin sẽ giảm một cách đáng kể. Việc cắm sạc, xả liên tục nhiều lần liên tiếp khi cắm pin và adapter cũng ảnh hưởng đến pin và cũng gây ra hiện tượng chai pin, mòn nhanh hơn.

B1: Vào DBM -> chọn thẻ Battery Life -> Check chọn ô Disable Battery Charging

B2: Start -> Run -> msconfig -> chọn thể Startup -> bỏ check ô Quickset -> Ok và Restarts lại máy.

Làm như vậy, khi khởi động lại máy thì chương trình sẽ tắt chức năng sạc do DBM sẽ tự phục hồi chức năng sạc cho pin.

Vì chức năng này sử dụng trực tiếp điều chỉnh từ phần cứng chứ không phải phần mềm nên khi dùng thì cho dù bạn có tắt máy hay khởi động lại máy thì khi cắm Adapter sẽ vẫn không sạc pin.

Share this blog
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: