Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Một trong những tính năng mà người dùng quan tâm khi mua smartphone đó chính là camera. Sự xuất hiện của smartphone cao cấp Huawei P9 có sở hữu camera kép độ phân giải 12MP khi kết hợp với thương hiệu Leica. Cấu tạo camera này bao gồm một camera thu ảnh màu thông thường và một camera thu ảnh trắng đen. Đây chính là sự khác biệt giữa 2 camera trên LG G5, nó hoạt động độc lập hoàn toàn, camera kép của P9 đồng thời chụp cho ra một bức ảnh. Theo hãng cho biết thì camera đen trắng có nhiệm vụ cải thiện độ sắc nét của hình ảnh và tăng khả năng bắt sáng đồng thời lấy độ tương phản cao hơn.

Smartphone Huawei P9 ra mắt gắn với thương hiệu Leica. Tuy nhiên, điện thoại này lại không sử dụng ống kính huyền thoại của Leica như nhiều người từng kỳ vọng mà thương hiệu máy ảnh Đức chỉ tham gia vào quá trình tinh chỉnh hậu kỳ cho camera để đạt tiêu chuẩn hình ảnh của hãng này.

Nếu xét về tốc độ lấy nét của camera Huawei P9 thì cũng được đánh giá tương đương với các máy cao cấp khác nhưng lại có tốc độ chụp chậm hơn so với iPhone 6s, HTC 10 hay Galaxy S7. P9 cho phép mở nhanh ứng dụng camera và chụp nhanh bằng thao tác bấm đúp vào nút giảm âm lượng khi màn hình tắt và việc này được thực hiện khi đặt cả mật khẩu màn hình khóa. Vì vậy, điều này sẽ bắt nhanh những khoảnh khắc bất chợt hàng ngày. Tuy nhiên, máy sẽ nhanh chóng nóng lên sau vài phút chụp ảnh và sẽ hạ nhiệt nếu không dùng trong vài phút.

Xét về chất lượng hình ảnh thu được từ camera Huawei P9 thì người dùng đánh giá màu sắc tương đối trung thực, gần giống HTC 10 và đậm màu hơn so với iPhone 6s nhưng lại không rực rỡ như Galaxy S7. Nếu trong điều kiện ánh sáng môi trường đủ thì máy thể hiện độ chi tiết tốt hơn, giống như iPhone 6s, HTC 10. Còn nếu trong điều kiện thiếu sáng thì ánh sáng hình ảnh sáng hơn thực tế rất nhiều và tông màu được đẩy lên khiến hình ảnh trông có phần ấm áp.

Ngoài ra, P9 có nhiều tính năng độc đáo là khả năng chụp ảnh đen trắng. Máy có chế độ chụp ảnh đen trắng riêng từ cảm biến đơn sắc chứ không phải dùng hiệu ứng đen trắng như điện thoại thông thường.

Ngoài ra, camera chính của P9 còn sở hữu nhiều chế độ chụp ảnh khác như phơi sáng, làm đẹp da, chụp ghim kèm âm thanh, chụp quét tài liệu,…Nhìn chung, Huawei P9 sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và các tính năng cùng chất lượng hình ảnh tương đối tốt.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: